Bao nhiêu chữ cho một bài viết chuẩn SEO? - AZ9s Digital Marketing

Bao nhiêu chữ cho một bài viết chuẩn SEO? - AZ9s Digital Marketing

21/10/2022

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp Website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google).

Bài viết chuẩn SEOlà dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng truy cập lớn từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Nội dung càng dài, nó sẽ càng thường xuyên đề cập đến cụm từ khóa của. Khi nội dung của bạn dài hơn, bạn sẽ thêm nhiều tiêu đề, liên kết và hình ảnh, trong đó bạn đề cập đến cụm từ khóa.

    seoseo

Như vậy, tiêu chuẩn là bao nhiêu chữ cho một bài viết chuẩn SEO?

Bao nhiêu chữ cho một bài viết chuẩn SEO?

Một bài viết trung bình dưới 2000 từ sẽ là câu trả lời làm hài lòng bạn nhất.

Thực tế rất khó có thể đưa ra quy chuẩn chung về độ dài của một bài SEO. Quan trọng nếu bài viết của bạn truyền tải đầy đủ thông tin cho người đọc thì bài viết 500 – 600 từ vẫn có thể lên top bình thường.

Đừng viết những bài quá dài vì khán giả không thể kiên trì đọc hết bài SEO của bạn dù bài viết cho hay thế nào đi nữa.

Ví dụ như một bài viết chuẩn SEOgiới thiệu sản phẩm chuyên sâu, đa dạng, tổng hợp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệmthì nên có độ dài 1000 – 2000 từ, bài chuẩn SEO giới thiệu sản phẩm thông thường thì 500 – 800 từ.

Vậy nên với một bài viết dưới 2000 chữ, bạn có thể thoải mái diễn giải vấn đề, sản phẩm một cách ngắn gọn mà đầy đủ nhất tới độc giả, những người quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Một bài viết chuẩn SEO gồm những yếu tố nào?

Một bài viết được xem là chuẩn SEO khi đạt được 9 nguyên tắc sau:

✓ Có từ khóa phù hợp

✓ Có thẻ title chứa từ khóa SEO đó

✓ Có mô tả chứa từ khóa đó

Nội dung mới không copy, diễn đạt súc tích, rành mạch, độ dài phù hợp

✓ Đặt từ khóa trong các thẻ H1, H2, H3,…

✓ Tạo điểm nhấn cho từ khóa

✓ Đảm bảo mật độ từ khóa từ 2-4%

✓ Tối ưu hóa hình ảnh chèn vào

✓ Có liên kết nội bộ và liên kết tới các bài viết liên quan

Quy trình viết bài chuẩn SEO

Làm sao để tạo ra viral Content tiếp cận được nhiều người nhất?

Hãy tạo ra Content chất lượng, hỗ trợ hoặc giải quyết được vấn đề mà người đọc đang mắc phải

Bước 1: Nghiên cứu chủ đề/ từ khóa

Bước đầu tiên trong quy trình viết nội dung websitechuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa SEO

Không nên nhắm vào từ khóa ngắn để SEO. Phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khóa cụ thể về nhu cầu của mình trên Internet. (Ví dụ: địa điểm bán điện thoại Iphone tại Hà Nội, địa điểm thuê studio tại Thanh Xuân,…)

Mục đích:

  • Nghiên cứu cụ thể nhu cầu tìm kiếm của người dùng để cung cấp thứ họ cần.
  • Từ khóa dài ít cạnh tranh, dễ SEO Web hơn so với từ khóa ngắn.

Bước 2: Lập bố cục cho bài viết

Một dàn bài chắc chắn có thể giảm đáng kể thời gian và tối ưu nội dung của bạn. Bạn sẽ có thể duy trì được sự nhất quán, lập luận chính của bài viết và sẽ không bị lạc giữa chừng khi đăng bài.

1. Tiêu đề

Tiêu đềbài viết chuẩn SEOphải chứa từ khóa chính, thường dưới 70 ký tự

Một số cách tạo tiêu đề thu hút:

  • Tạo tiêu đề ấn tượng và không bị trùng lặp so với đối thủ.
  • Đưa con số vào tiêu đề. (Ví dụ: 5 bước đưa website của bạn lên top 1 tìm kiếm,…)
  • Tiêu đề dạng cẩm nang, tổng hợp thông tin:Mách bạn, Bật mí, …
  • Đưa lời khuyên : Tại sao bạn nên chạyquảng cáo Facebook, …
  • Nhắm vào mục tiêu cụ thể : Tăng cân cho người gầy ngay tại nhà, …
  • Chứa thời gian và tiền bạc : Tăng doanh thu gấp đôi chỉ trong 5 bước này, …

Sau tiêu đề thì mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không. Bạn cần thể hiện nội dung chính của bài viết và đi thẳng vào vấn đề người đọc quan tâm, cũng như hứa hẹn đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề của họ.

Đừng quên chèn từ khóa chính vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất và các từ khóa phụ, từ khóa liên quan 1-2 lần để có thể viết Content chuẩn SEOhơn.

3. Thân bài

Thân bài nên là câu trả lời giải đáp vấn đề của người đọc. Và phải thể hiện được những gì bạn chia sẻ thực sự có ích đối với họ.

Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ là những nội dung xoay quanh chủ thể của bài viết, mỗi ý có Heading chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan. Cụ thể như sau:

  • Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)
  • Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)
  • Tiêu đề ý 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)

Gợi ý cho thân bài củabài viết chuẩn SEO

  • Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu nhưng không lan man, lạc đề.
  • Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, Video, Infographic, CTA,… để giúp Content của bạn hấp dẫn hơn.
  • Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi và không thấy quá dài gây chán ngán.
  • Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%. Ví dụ bài viết 500 từ thì nên chứa 5 từ khóa.
  • Chèn Internal Link vào đúng ngữ cảnh với Anchor Text phù hợp

Phần kếtbài viết chuẩn SEOthường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80 – 150 từ.

Đây cũng là cơ hội tốt để bạn nhắc lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động. Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu có.

seo-2-seo-2-

Bước 3: Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

  • Tối ưu Heading (H1, H2,…)
    – H1 chứa tối đa 70 ký tự.
    – H1 nên chứa Keyword có lượng tìm kiếm cao thứ 2
    – H2 mô tả các chủ đề chính mà bạn sẽ đề cập trong các phần của bài viết.
    – Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết.
    – Nên in đậm các Subheading và chèn LSI keywords vào các Subheading.
  • Tối ưu hình ảnh

Tên của ảnh: trước khi tải ảnh lên website của mình hãy chắc chắn rằng bạn đã đổi tên URL thân thiện với Google. Tên hình ảnh đầu tiên nên bao gồm từ khóa chính và cách nhau bằng dấu gạch ngang (-) và viết không dấu.

Ví dụ:viet-bai-chuan-seo.jpg

Thẻ Alt của ảnh: công cụ tìm kiếm sẽ đọc nội dung ảnh dựa trên thẻ Alt, mô tả thông tin sát với hình ảnh và có chứa từ khóa

seo-3seo-3

Kích thước (size) của ảnh: tùy vào nội dung và lĩnh vực của bạn mà bạn nên để kích thước ảnh của bạn tương ứng, kích thước trung bình<100Kb

Caption của ảnh:Tiếng việt có dấu, cách nhau bằng dấu cách và được in nghiêng.

  • Tối ưu Meta Description
    – Từ ngữ trong thẻ Meta Description cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng Click vào bài viết.
    – Thẻ Meta Description tối đa 40 từ..
    – Gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.
    – Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa vào phần Meta Description.

Bước 4: Chèn Keyword cho bài viết

  • Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ Keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.
  • Tần suất Keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các Keyword còn lại.
  • Tốt nhất nên bôi đen toàn bộ Keyword.
  • Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Bước 5: Xuất bản & Đăng tải bài viết

Khi Content đã viết xong qua bước kiểm duyệt đọc và check lỗi ngữ pháp, được tối ưu với SEO và đảm bảo checklist đủ các yếu tố SEO quan trọng cho một Content như cụm từ khóa chính xuất hiện trong: Title, thẻ Meta, Thẻ H1, H2, trong thẻ ALT của hình ảnh đầu tiên. Đến lúc này bạn có thể XUẤT BẢN bài viết của mình

Lợi ích khi chọn dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại AZ9s

Với kinh nghiệm gần 10 năm tại thị trường Việt Nam,AZ9shân hạnh cung cấpdịch vụ SEO websiteđược nhiều thương hiệu tin tưởng và sử dụng:

Dịch vụ seo webwebsite cung cấp bài viết cho link đích SEO, bài PR, Unique 100%.

– Gói nội dung SEO theo tháng, bám sát bộ từ khóa.

– Định hướng nội dung bán hàng ngay trong thời gian SEO.

– Đáp ứng content cho mọi lĩnh vực, ngành hàng, dịch vụ khác nhau, kể cả các bài viết mang tính chuyên môn, học thuật cao.

– Đa dạng hình thức bài viết: bài chuẩn SEO website, bài Landing Page,viết bài Pr...

– Hỗ trợ cả về nội dung và kỹ thuật SEO website.

– Tiết kiệm chi phí, công sức đáng kể cho doanh nghiệp.

Điện thoại: (028) 710 99 777

Hotline: 0918 99 2587

Email: hi@az9s.com

5 Lí Do Vì Sao Bạn Phải Xây Dựng Website Nếu Muốn Kinh Doanh Thành Công?
Hướng dẫn cách tăng chỉ số DR hiệu quả 2022

Bình luận bài viết